Những lưu ý quay phim doanh nghiệp khi sáng tạo nội dung

Thảo luận trong 'Rao vặt – Mua bán khác' bắt đầu bởi bongdathethao, Thg 4 7, 2020.

  1. Video à một công cụ kể chuyện vô cùng hiệu quả. quay phim doanh nghiệp không chỉ giúp tạo nền tảng và tạo độ phủ sóng cho các dự án truyền thông, ý tưởng mà video giới thiệu công ty còn là sự kết hợp hài hoà giữa âm thanh, hình ảnh tạo nên nhiều cung bậc cảm xúc cho người xem. Qua đó, nội dung được nói đến được truyền tải một cách hiệu quả và nhanh chóng hơn.

    Sản xuất phim doanh nghiệp cũng là một trong những công cụ mà các marketer có thể tự do sáng tạo một cách linh hoạt:
    Video thời lượng ngắn/dài đều có những công dụng riêng và đều có hiệu quả.
    Triển khai nội dung có lông ghép xu hướng tại thời điểm đó kịp thời.
    Sử dụng video làm công cụ truyền thông chính hoặc đóng vai trò "tiết lộ" một dự án mới.
    Trực quan hoá các nột dung văn bản (blog, website...) để mở rộng trên một số kênh khác như YouTube...
    Tham khảo cách triển khai video giới thiệu công ty trên kênh YouTube tại đây.
    Tối ưu hoá video cho giao diện máy tính, điện thoại.

    Đa dạng phong cách, mục tiêu và cách đăng tải các video đối với các video có nội dung đa dạng khác nhau.
    Nội dung đa dạng mọi lứa tuổi và nội dung sản xuất nhanh gọn, ví dụ như phát trực tiếp các sự kiện của doanh nghiệp trên các nền tảng.
    Tối ưu công cụ chia sẻ video trên mạng xã hội, bao gồm Facebook, Twitter, Instagram và Snapchat.

    e0109a9e702dd5915408f25f28229567

    Tất nhiên, video không phải lúc nào cũng là công cụ tối ưu nhất đối với dạng nội dung bạn muốn truyền tải. Ví dụ, trong nhiều trường hợp khán giả muốn đọc một đoạn báo ngắn gọn hơn việc xem video vì việc đọc nhanh hơn và họ không cần phải quá tập trung để nắm bắt thông tin như việc xem video.

    Để đảm bảo sản xuất phim doanh nghiệp trong các trường hợp là đúng đắn hay không, hãy tự đặt ra câu hỏi sau: liệu các chi tiết trong câu chuyện bạn muốn kể sẽ bị bỏ lỡ nếu không có sự hỗ trợ của hình ảnh và âm thanh không? Nếu câu trả lời là không, bạn có thể lựa chọn công cụ truyền thông khác không đòi hỏi quá nhiều sự tập trung như viết bài. Nếu các đoạn văn bản của bạn được truyền tải một cách hiệu quả và được nhiều người đón nhận, bạn có thể cân nhắc tái tạo lại nội dung này để làm thành video sau này.

    Ngoài ra, quyết định có sử dụng định dạng video hay không cũng cần dựa trên mục tiêu truyền thông của doanh nghiệp khi đó. Ở góc độ của một người làm marketing, việc sản xuất video sẽ là cơ hội để họ có thể tự do thoải mái sáng tạo và truyền tải được nhiều nội dung một cách hiệu quả hơn, đạt được nhiều mục tiêu marketing hơn.
     
    Chỉnh sửa cuối: Thg 4 20, 2020

Chia sẻ trang này