Ngưỡng mộ với cây cầu treo dài nhất thế giới của Nhật Bản

Thảo luận trong 'Các công trình kiến trúc nổi tiếng' bắt đầu bởi Hà tiện, Thg 11 4, 2016.

  1. Cây cầu treo dài nhất thế giới này có tên gọi là Akashi Kaikyo- Một trong những công trình đáng kính nể của đất nước mặt trời mọc.

    Cầu Akashi Kaikyo có tên tiếng Anh là Pearl Bridge - một cầu treo kiểu kết cấu dây võng ở Nhật Bản bắc qua vịnh Akashi, nối Maiko ở Kobe với Iwaya của đảo Awaji và là một phần trong tuyến đường cao tốc Honshu – Shikoku

    37dxOrolTNnO7cALlNiiGm6PoOO3rLPj

    Cầu Akashi Kaikyo được xây dựng mang nhiều ý nghĩa khác nhau

    Ý nghĩa về nhân văn

    Cầu Akashi Kaikyo khánh thành ngày 5/4/1998 và là cây cầu treo có nhịp dài nhất thế giới tại thời điểm đó; chiều dài nhịp chính là 1991 mét. Tổng chiều dài cầu là 3911m. Với độ dài gần 4 cây số. Cầu băng qua eo Naruto, một địa danh nổi tiếng ở Nhật Bản với những xoáy nước dữ dội, làm cản trở sinh hoạt, giao lưu và làm ăn sinh sống của cộng đồng nơi đây.

    37dxOrolTNnO7cALlNiiGm6PoOO3rLPj


    Khi chưa có cây cầu Akashi Kaikyo người dân Nhật Bản khi muốn lưu thông qua khu vực này cần phải bằng phà. Việc đi lai tay đây rất khó khăn , Nơi đây quanh năm là những cơn gió bão, vô cùng gian nan. Năm 1955, đã từng có hai chiếc phà đã bị chìm ở eo biển này trong một cơn bão, làm thiệt hai 168 người, gây thảm họa đau thương về người và của. Để giải quyết chính phủ Nhật Bản đã cho xây dựng Cầu Akashi Kaikyo

    Để xây dựng thành công cầu này, người ta đã phải mất hàng vài thập kỷ để lên kế hoạch thiết kế, thi công, chuẩn bị tài chính, thực hiện dự án… Và sau 10 năm xây dựng từ 1988, chiếc cầu gồm 6 làn xe đã hoàn thành, nối Akashi với đảo Awaji.

    Ý nghĩa về mặt kinh tế

    37dxOrolTNnO7cALlNiiGm6PoOO3rLPj

    Nhờ cầu Akashi Kaikyo, thời gian đi lại giữa Honshu và Shikoku được rút ngắn đáng kể và rõ ràng thuận lợi hơn nhiều. Thời gian đi từ Kobe đến đảo Awaji được rút ngắn một nửa. Việc đi lại từ Osaka đến Tokushima chỉ mất 1 giờ 40 phút so với trước đây phải đi phà mất 3 giờ.

    Bên cạnh việc tích kiệm thời gian, nó còn giúp thúc đẩy kinh tế phát triển

    Công nghệ vượt bậc

    Thực tế, nhiều người ở Nhật Bản đã nghĩ tới việc xây dựng cầu nơi đây cách đây hơn 100 năm tuy nhiên điều đó thật khó thực hiện. Ban đầu người ta có kế hoạch xây dựng một cây cầu có cả đường sắt, nhưng khi dự án bắt đầu vào tháng 4 năm 1986 nó đã bị hạn chế xuống chỉ dành cho đường bộ với sáu làn xe. Trên thực tế, công việc xây dựng đã không được tiến hành cho đến tháng 5 năm 1988 và vào ngày 5 tháng Tư năm 1998 cây cầu đã được khánh thành. Eo biển Akashi là một tuyến đường thuỷ quốc tế nên cần phải có bề rộng thông thuyền là 1500m.

    37dxOrolTNnO7cALlNiiGm6PoOO3rLPj


    Thế giới càng nể trọng công nghệ Nhật Bản hơn khi biết đến cây cầu nằm gần tâm động đất Hanshin. Có một trận động đất lớn năm 1995 với cường độ 7,2 độ Richter đã khiến hơn 6000 người thiệt mạng nhưng cầu này đã không hề bị tác động và ảnh hưởng của trận bạo thiên tai đó. Cơ quan quản lý cầu Honshu-Shikoku – nơi chịu trách nhiệm xây dựng và bảo dưỡng cầu Akashi Kaikyo cho biết “Cây cầu này có thể chịu được động đất tới 8,5 độ Richter, vô vàn hiên ngang trước gió lớn với vận tốc 280km/h và sóng thần 4,5m/giây”.

    Những ai đến thăm cầu Akashi dù chỉ một lần cũng có thể xúc động trước sự hoành tráng, vẻ đẹp kỳ vĩ và sức mạnh của bộ óc cộng sinh với đôi bàn tay khéo léo của con người Nhật Bản, thật ngưỡng mộ!
     

    Các file đính kèm:

    Last edited by a moderator: Thg 4 25, 2017
  2. Em_Muon_hoc_SEO

    Em_Muon_hoc_SEO Tìm kiếm việc làm

    Tuyển dụng nhân sự trọn gói, có hời gian bảo hành ứng viên, cam kết chi phí rẻ nhất Hà Nội
    Cổng thông tin việc làm vjobs.com.vn
    Liên hiixj 0912 571 698
     

Chia sẻ trang này