Mẹo chống rạn da ở bà bầu

Thảo luận trong 'Rao vặt – Mua bán khác' bắt đầu bởi muoigentis, Thg 12 3, 2020.

  1. Mối quan tâm của phụ nữ hiện đại khi có bầu là vừa chăm sóc thai nhi tốt vừa giữ gìn được nhan sắc. Như chúng ta biết, nỗi lo lớn nhất khi có thai là vấn đề da dẻ, đặc biệt là triệu chứng rạn da. Dù không gây đau đớn, nhưng rạn da có tác động đến cảm xúc của chính bạn & người phối ngẫu. Vậy thì, có cách nào chống rạn da cho bà bầu cùng dịch vụ sàng lọc trước sinh gentis tìm hiểu chi tiết hơn nhé ?
    Mẹo chống rạn da ở phụ nữ có thai

    Nguyên nhân của rạn da là gì?

    Thứ nhất, khi có thai trọng lượng cơ thể tăng đột ngột, lúc này những mô liên kết dưới da bi căng giãn quá mức khiến collagen & elastin bị đứt vỡ, gây thành những vết rạn, ban đầu là các chỉ hồng dưới da, chuyển qua tím rồi chuyển sang màu nâu lúc này các vết rạn thật sự xuất hiện.
    Thứ hai, do sự thay đổi hoocmon trong cơ thể người mẹ khi có bầu, các mảng dễ bị rạn là mảng da chứa nhiều mỡ ngực, bụng, hông, mông và đùi,…Theo thống kê có khoảng 60-90% chị em bị rạn da khi mang thai, thông thường vết rạn bắt đầu xuất hiện từ tháng thứ ba của thai kỳ & nhiều nhất là từ tháng thứ 6 trở đi.
    Chống rạn da cho mẹ bầu bằng cách nào?

    [​IMG]
    Chống rạn da sau sinh bằng cách nào?

    Thực sự thì có hai cách phổ biến ngăn ngừa rạn da: dùng sản phẩm kem chống rạn hoặc dùng sản phẩm chứa vitamin E. Trên thị trường hiện giờ có rất nhiều loại kem chống rạn da cho các người mang thai, nhưng sự thật hiệu quả chống rạn của các loại kem đó không được đảm bảo, thoa kem thì thoa, còn da rạn thì cứ rạn. Vậy có cách nào chống rạn da cho bà bầu?
    Dầu dừa

    Cách rất đơn giản để chống rạn da cho mẹ bầu hiệu quả mà ít chị em để ý đó là dùng dầu dừa:
    [​IMG]
    Có rất nhiều cách để bạn có thể phòng chống rạn da sau sinh
    Từ bao đời nay, dầu dừa là thần dược trong lĩnh vực làm đẹp của phụ nữ. Trong việc chống chế với việc rạn da khi mang bầu dầu dừa có tác dụng vô cùng bất ngờ, thoa dầu dừa đều đặn và massage nhẹ ở những phần da đùi, bụng ngay từ những tháng đầu tiên của thai kỳ. Thành mảng trong dầu dừa giúp da giữ được nước, độ ẩm giúp da mềm mại tăng đàn hồi cho da, nhờ đó sẽ giảm nguy cơ rạn da.
    Ngoài việc dùng dầu dừa đều đặn thì chế độ dinh dưỡng cũng rất quan trọng, chị em nên cân bằng việc ăn uống với các lưu ý:
    Bổ sung collagen tự nhiên

    Kết cấu da sẽ đứt gẫy, nếu lượng collagen bị suy giảm. Có nhiều loại thực phẩm cung cấp collagen phong phú như đậu nành, trái cây màu đỏ như cà rốt, cà chua; còn dưa leo, cần tây giàu vitamin A nên kích thích quá trình sản xuất collagen tốt hơn, các loại cá hồi, cá ngừ chứa nhiều omega ba là nguồn để tổng hợp collagen.
    Uống nhiều nước

    [​IMG]
    những mô liên kết dưới da bi căng giãn quá mức khiến collagen và elastin bị đứt vỡ & làm da bị rạn
    Lượng nước trong thể ảnh hưởng trực tiếp đến độ mềm mại, đàn hồi của da. Nếu để cơ thể thường xuyên mất nước, da sẽ khô, cấu trúc da dễ bị phá vỡ dẫn đến rạn nứt. Đối với thai phụ thì một ngày cần 3-4 lít nước.
    Cho da “ăn” vitamin

    [​IMG]
    Cho da “ăn” đầy đủ vitamin
    Chế độ ăn cần đảm bảo đủ protein, kẽm, vitamin E, vitamin C, vitamin A sẽ giúp da tránh bị lão hóa, xỉn màu và có độ đàn hồi hơn. Điều này giúp cho quá trình tổng hợp collagen & quá trình hydrate hóa của da được duy trì. Vì thế, bổ sung đầy đủ vitamin là cách tốt giúp da khỏe mạnh. Nhưng bạn nên chọn cách bổ sung vitamin bằng thực phẩm hơn là dùng viên uống. Những thực phẩm giàu vitamin là khoai lang, hoa quả, những loại hạt, dầu thực vật, rau xanh.
    Mẹ bầu có nhu cầu làm các xét nghiệm trước sinh như xét nghiệm triple test hoặc xét nghiệm double test vui lòng liên hệ 18002010 để được tư vấn chi tiết hơn.
    website : gentis.com.vn
     

Chia sẻ trang này