KHI NGƯỜI LỚN VẪN CÒN COI GIÁO DỤC GIỚI TÍNH LÀ DƠ BẨN, XẤU XA

Thảo luận trong 'Các vấn đề khác về phong thủy' bắt đầu bởi thangbomabc, Tháng 5 21, 2019.

  1. 6 năm về trước, một nhóm bạn cùng ngành Tâm lý với tôi tham dự một dự án giáo dục giới tính của tổ chức tình nguyện quốc tế AIESEC. Họ làm việc cùng các tình nguyện viên (TNV) nước ngoài để lên chương trình và tập huấn cho thanh thiếu niên tại TP.HCM.

    Sau khi san sẻ chuyện hiểu biết về giới tính ở người trẻ nước mình, các TNV đã tỏ sự sửng sốt trước những lù mù về thân thể và sức khoẻ sản xuất của các bạn Việt Nam ở lứa tuổi 15-16.

    Sản phẩm tình dục tenga



    Tôi đã từng phải tốn hàng giờ liền để cố giải thích cho những người bạn ngoại quốc đó về những câu hỏi đại loại như: “Này, tôi không hiểu, dân số đông như vậy, và mật độ dân cư dày đặc ở thành phố lớn thế này…làm sao mấy thanh niên mới lớn có thể bảo vệ được bản thân nếu thiếu hiểu biết cơ bản về chính mình?”.


    dĩ nhiên, đối chọi với các quan điểm sốt sắng đó luôn là nỗi lo lắng “vẽ đường cho hươu chạy” với một tuyến bài riêng song hành, tạo thành một cuộc tranh cãi sôi nổi không hồi kết

    https://news.zing.vn/khi-nguoi-lon-van-con-coi-giao-duc-gioi-tinh-la-do-ban-xau-xa-post947611.html
    Đã hơn 10 năm trôi qua, những đứa trẻ 16, 17 tuổi “ngơ ngác” của thế hệ 9X từng là một phần của cuộc tranh cãi đó nay đã đứng vào hàng ngũ U30.

    Và ta đang có gì khác hơn cho đời tiếp sau họ?

    Cuộc bàn thảo này thật sự đã quá dài dòng. 10-15 năm đủ để ta có thể nghiên cứu, thử nghiệm và bắt đầu bước hoàn thiện chương trình GDGT trong hệ thống giáo dục phổ biến nếu đích thực nghiêm trang.

    Thật quá lỗi thời và bảo thủ nếu đến giờ phút này ta vẫn còn loay hoay với chuyện bàn cãi GDGT liệu có là vẽ đường cho hươu chạy. Câu hỏi đúng nên đặt ra là làm sao, và như thế nào.

    GDGT nên là một thứ vaccine toàn dân, là tri thức tất dĩ mà mọi người đều có quyền được hưởng chứ không riêng một lớp học, một mái ấm, một nhóm người nào.

    Trải nghiệm gần nhất mà một bạn san sớt với tôi đó là bài sản xuất trong chương thân người của môn đồ học lớp 8 cách đây 13 năm (nhưng giáo viên dạy rất lướt qua).

    Rõ ràng, hồ hết kiến thức giới tính nếu không được phổ quát ra, thì nội dung được đề cập trong các chương trình của nhà trường cũng bị giới hạn về độ rộng lẫn chiều sâu, hoặc quá thiên lệch về mặt sinh vật học, hoặc quá khô khan nhàm và lỗi thời. Đó là chưa đề cập đến những lúng túng và giới hạn từ phía người đứng lớp.

    Ở nhiều quốc gia, quyền được thông báo chuẩn xác về sức khỏe tình dục được coi là thiết yếu và khôn xiết quan yếu. thầy và những người làm công tác GDGT cũng được đào tạo và huấn luyện một cách bài bản kỹ lưỡng.

    Sự thiếu hụt về định hướng và chính sách cho hoạt động GDGT tuồng như đã đóng sập lại cánh cổng cho học sinh-sinh viên được tiếp cận các tri thức này một cách lành mạnh, đầy đủ và an toàn.

















     

Chia sẻ trang này